Cách sử dụng dầu dưỡng tóc đúng nhất

Sử dụng dầu dưỡng tóc là một trong những cách làm tóc đẹp đơn giản đặc biệt là với tóc khô xơ, bị tổn thương do hóa chất…Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng sao cho đúng và hiệu quả nhất. 

Cách sử dụng dầu dưỡng tóc đúng nhất


Bạn đang sử dụng dầu dưỡng tóc như thế nào? Hãy cùng tham khảo cách làm tóc đẹp chuẩn nhất từ các salon tóc hiện nay. 

Quy trình sử dụng dầu dưỡng tóc



Bước 1: Gội, xả.

Bước 2: Thấm khô tóc bằng khăn bông.

Bước 3: Lấy một lượng dầu vừa đủ.

Bước 4: Xoa đều lòng bàn tay và vuốt nhẹ lên tóc.

Bước 5: Dùng lược chải đều từ đỉnh đầu xuống ngọn tóc để dầu thẩm thấu đều các sợi tóc.

Bước 6: Dùng máy sấy để sấy cho tóc khô.



Bước 7: Có thể lấy thêm 1-2 giọt tùy độ dày và dài của tóc hoặc thoa lên tóc khô để tạo độ bóng và tăng cường cho phần đuôi tóc bị hư tổn.

Bước 8: Hoàn thiện kiểu tóc như ý (sấy, tạo kiểu).
Liều lượng sử dụng dầu dưỡng tóc thế nào?

Phụ thuộc vào chất tóc của bạn, mức độ hư tổn và độ dài ngắn, mỏng dày của mái tóc và thói quen tìm hiểu kỹ Hướng dẫn sử dụng sản phẩm làm tóc đẹp mà bạn có thể sử dụng một lượng phù hợp với mái tóc của mình. 
Với mái tóc hư tổn do qua nhiều lần sử dụng hóa chất, tóc dài trung bình (chấm vai) và chất tóc bình thường, hãy chia làm 2 lần thoa dầu. Lần đầu có thể dùng 2-3 giọt và lần tiếp theo từ 1-2 giọt vì tóc hư tổn thẩm thấu dầu rất nhiều và nhanh. Có thể tăng giảm tùy vào độ dài thực tế của tóc.
Với mái tóc ít dùng hóa chất (uốn 1 lần/năm và nhuộm, duỗi, ép 1-2 lần/năm), chiều dài trung bình có thể dùng 2-3 giọt/lần.
Với mái tóc ít dùng hóa chất nhưng chất tóc lại thô, dày và tóc dài thì mỗi lần nên dùng từ 3-4 giọt/lần.



Từ những gợi ý trên, bạn có thể xác định lượng dầu cần thiết và phù hợp với trường hợp cụ thể của mình phụ thuộc vào mái tóc và tình trạng thực tế.
Dầu dưỡng dùng đặc trị cho tóc khô

Nếu bạn lỡ quên dùng dầu dưỡng khi tóc còn ướt sau khi gội, bạn cũng có thể sử dụng dầu dưỡng lên tóc khô nhưng chỉ dùng một lượng ít hơn và tập trung vào phần tóc cần được phục hồi nhất (Ở đây là phần thân và ngọn tóc hay bị khô xơ). Sau đó, có thể dùng lược hoặc tay vuốt nhẹ để dầu dễ thẩm thấu vào bên trong ngọn tóc.


Chú ý với những người có da đầu dầu và mồ hôi dầu

Với những ai có da đầu dầu và mồ hôi dầu thì nên thoa các Sản phẩm làm đẹp tóc như dầu dưỡng cách chân tóc khoảng 2 đốt ngón tay để đảm bảo không dây sản phẩm lên da đầu, gây bết, dính làm cảm giác tóc bị bẩn và xẹp. Ngoài ra, với da đầu dầu thì mỗi lần dùng, các bạn hãy dùng với liều lượng ít hơn so với tiêu chuẩn một chút để hạn chế tình trạng bết, dính. 
Không nên lạm dụng việc dùng nhiều dầu dưỡng tóc

Với bất kỳ sản phẩm nào cũng đều có liều lượng và tần suất sử dụng quy chuẩn để mang lại hiệu quả tốt nhất. Với mái tóc hư tổn, bạn có thể sử dụng dầu dưỡng hàng ngày để cải thiện tình hình mái tóc nhưng khi mái tóc bạn đã trở về trạng thái ổn định thì nên giảm tần suất, có thể dùng cách ngày thay vì dùng hàng ngày như khi tóc vẫn bị hư tổn.


Sấy tóc có phải nguyên nhân duy nhất gây khô tóc?

Trước nay, nhiều thông tin cho rằng việc sấy tóc sau khi gội là nguyên nhân trực tiếp gây nên hiện tượng khô xơ của tóc. Điều này không hoàn toàn đúng bởi mỗi ngày bạn tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời, khói bụi, phòng điều hòa… Dùng dầu dưỡng không chỉ giúp bảo vệ tóc dưới tác động của nhiệt độ máy sấy mà còn giảm tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Như vậy, dầu dưỡng tóc vẫn là một sản phẩm không thể thiếu đối với việc chăm sóc mái tóc đặc biệt là những người có mái tóc khô, chịu nhiều hư ổn do hóa chất. Ngoài ra đây cũng là sản phẩm rất dễ sử dụng và tiện lợi mang lại mái tóc mềm mại, bồng bềnh cho bạn.

Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!